Welcom to Tinh Gia Viên restaurant

Chào mừng bạn đến nhà hàng vườn cảnh Cung đình Tịnh Gia Viên Huế, chúc quý khách luôn luôn hạnh phúc, an khang thịnh vượng.

Nằm về phía Đông 500 mét của Hoàng Thành, Tịnh Gia Viên là nhà hàng tư nhân.

Với chỉ 8 phút đi bộ từ cổng Hiển Nhơn ra cửa Đại Nội đi hết ½ đoạn đường Đinh Công Tráng gặp đường Lê Thánh Tôn rẽ phải, bước vào nhà của vùng đất Lục Bộ xưa là 6 Bộ được Vua cấp nhà vườn ở cạnh nhà Vua.

==>>Xem video giới thiệu tịnh gia viên

 

Thực đơn

Phục vụ khách du lịch chuyên nghiệp đã 20 năm, qua sự đặt hàng hơn 300 hãng du lịch trong nước và quốc tế. Qua thông tin từ 30 đầu sách chỉ dẫn điểm vàng du lịch bằng nhiều ngoại ngữ khác nhau. Qua các bài báo viết, báo điện tử, đặc sản Huế, Móng ăn cung Đình Huế Chay, Mặn. Món ăn Âu, Á. Tổ chức bữa yến tiệc nhà vua. Món ăn bài thuốc.

Cảm nhận khách hàng

Bà Tôn Nữ Hà - Huế

“Không phải là một người chuyên hoạt động trong ngành du lịch nhưng với bà Tôn Nữ Hà bằng lòng đam mê tìm hiểu, tìm tòi những thực đơn cung đình Huế xưa đã góp phần không nhỏ vào việc bảo tồn phát huy vốn văn hóa ẩm thực của Huế Lớn lên trong gia đình Hoàng tộc có truyền thống công dung ngôn hạnh, lại từng là một cán sự y tế, được đào tạo thêm về chuyên ngành dinh dưỡng trong ngành y đó là cơ sở ban đầu để bà có những thành công trong việc lên thực đơn, sáng tạo những món ăn Huế từ dân dã, đến Cung đình, và thực đơn theo yêu cầu của từng đối tượng khách.Ngoài giới thiệu những thực đơn Huế tại nhà hàng vườn Tịnh Gia Viên ở Huế cho nhiều chính khách, thương gia và du khách của nhiều quốc gia, bà còn tham gia giảng dạy về kỹ thuật chế biến món ăn, giới thiệu văn hóa ẩm thực cung đình Huế tại nhiều nước trên thế giới như Irắc, Nga, Pháp, Ý, Bỉ… Năm 2000 bà được tập đoàn du lịch Tây Ban Nha mời làm giám khảo và người trực tiếp chế biến món ăn truyền thống Huế tại Cuộc thi văn hóa ẩm thực thứ 21, tại đây bà được tặng thưởng danh hiệu”Người thầy đầu bếp nghệ thuật”.Đặc biệt bà rất thành công trong việc sáng tạo những món ăn Cung đình trên chất liệu củ quả được cắt tỉa tạo hình kỳ công khéo léo, tinh tế và những món ăn chay rất Huế.Những món ăn được làm theo hình bình hoa tỉa để Vua ngự thiện, và món củ cải cắt tỉa hình cây mía đã đem lại 2 huy chương vàng tại Hội chợ ẩm thực quốc tế mùa Thu Hà Nội năm 2003. Cùng với nhiều đóng góp về truyền nghề nấu ăn Cung đình, những thành tích trong giảng dạy giới thiệu thực đơn truyền thống cho nhiều thế hệ học sinh, đầu bếp trong và ngoài nước, cũng như sự thành công trong kinh doanh ẩm thực nên bà được tặng giải thưởng “Bàn tay vàng” (năm 2003) – một giải thưởng cao quý tặng cho nghệ nhân.Ngoài ra bà còn là một nhiếp ảnh gia, những bức ảnh đẹp về phong cảnh, di tích Huế cũng như những món ăn đặc biệt của Huế đã được giới thiệu trên nhiều ấn phẩm, mạng Internet trong nước và quốc tế.”

Hình ảnh tại Tịnh Gia Viên

Cẩm nang

Giữ gìn hương sắc cho Huế

Lượt xem I 5234

Nằm ở bờ Bắc sông Hương, cách Hoàng Thành khoảng 500m về phía Đông, nhà hàng Tịnh Gia Viên ẩn mình nơi con phố Lê Thánh Tôn.

Thăm Tịnh Gia Viên

Lượt xem I 6052

Tịnh Gia Viên thoáng mát với hàng trăm chậu Bonsai đẹp mắt, tiếng suối róc rách từ những hòn non bộ…Du khách còn được thưởng thức những món ăn độc đáo mang nét riêng của Cố Đô.

Kinh doanh bằng kỹ năng chứ không bằng kỹ xảo

Lượt xem I 5265

Địa chỉ Tịnh Gia Viên ở Huế nổi tiếng với những món ăn, cỗ bàn kiểu cung đình, có phải đó là tâm sức một đời của bà dành cho nó? - Tôi nghĩ đến việc kinh doanh nhà hàng rất muộn, sau khi trải qua khoảng 16 nghề khác.

Ẩm thực Cung Đình Huế

Lượt xem I 13689

Nói đến ăn uống xứ Huế, người ta thường nghĩ đến lối ăn cung đình, một phong cách ẩm thực được hình thành để phục vụ triều đình nhà Nguyễn trong hơn một thế kỷ đóng đô ở đây.